HARNESS AND BACKPLATE

FOR BACKMOUNT DIVING

Titanium Backplate

by Helium Dive Gear

ระบบสายรัดพร้อมแผ่นรองหลังเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับนักดำน้ำด้านเทคนิคและสันทนาการ แผ่นรองด้านหลังช่วยให้คุณใช้สายรัดของคุณในรูปแบบต่างๆ เช่น แท็งก์เดี่ยว การดำน้ำ dbl-tank เครื่องช่วยหายใจ และแม้กระทั่งการยึดด้านข้าง สิ่งเดียวที่คุณต้องเปลี่ยนคือ Wing

Backplated Harness เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม ติดตั้งและใช้งานง่ายมาก แข็งแกร่งและทนทาน และจะคงอยู่ตลอดไป ในแผ่นรองด้านหลังของเรา เราได้เพิ่มช่องเพื่อให้คุณสามารถติดตั้งระบบน้ำหนัก ( ขอบกระเป๋า ) หรือระบบน้ำหนัก “FLY” ได้โดยตรงบนเพลทของคุณเพื่อการตัดแต่งและความสมดุลที่เหมาะสมในน้ำ

 

วัสดุที่ใช้ทำ Backplate เลือกอะไรดี ?

Titanium 2 mm.

ในการผลิตแผ่นรองหลังดำน้ำ backplate ฮีเลียม เราใช้แผ่นไททาเนียมคุณภาพสูงที่ผลิตในรัสเซีย แผ่นรองหลังของเราหนา 2 มม. และมีน้ำหนักเบาเพียง 800gr (1.7 ปอนด์)

เนื่องจากความแข็งแรง การกัดกร่อน และการเกิดสนิมได้อย่างสมบูรณ์ ไททาเนียมจึงเป็นวัสดุที่ดีเยี่ยมสำหรับแผ่นรองหลัง เช่นเดียวกับ D-ring ของฮาร์ดแวร์สายรัดอื่นๆ ไทรไกลด์ หัวเข็มขัด และอื่นๆ…

ผู้ผลิตอื่นๆ ทั้งหมดใช้อะลูมิเนียมในการผลิตแผ่นรองด้านหลังและวงแหวน D-ring แบบเบาหรือแถบคาดเข็มขัดเพื่อลดน้ำหนัก แต่ AL มีความแข็งแรงน้อยกว่าไททาเนียม และด้วยเหตุนี้ความหนาของแผ่นรองหลังอะลูมิเนียมจึงเพิ่มขนาดเท่ากับแผ่นหลังของไทเทเนียมในกรณีส่วนใหญ่ ดังนั้นตอนนี้จึงมีความได้เปรียบยกเว้นต้นทุน

คุณสมบัติเด่น อีกประการหนึ่งของอลูมิเนียมคือการกัดกร่อนในน้ำเกลือโดยเฉพาะเมื่อสัมผัสกับเหล็กกล้าไร้สนิม นี่คือเหตุผลที่แผ่นรองหลัง Aluminium ส่วนใหญ่เคลือบด้วย Anox หรือสีเพื่อป้องกันการกัดกร่อน แต่เมื่อการเคลือบได้รับความเสียหาย การกัดกร่อนจะเกิดขึ้น และแผ่นรองหลัง Aluminium จะมีอายุการใช้งานไม่นาน ซึ่งแตกต่างจาก Titanium จะมีอายุการใช้งานตลอดไป

เทคโนโลยี CNC - กระบวนการปัดเศษขอบ

ทุกวันนี้การทำแผ่นรองด้านหลังเป็นเรื่องง่ายมาก แต่การที่จะทำให้มีคุณภาพและเหมาะสมนั้นต้องใช้เวลาและเงิน ในการผลิตแผ่นหลังไททาเนียม เราใช้เครื่อง CNC Laser และ CNC Milling ตลอดจนเครื่องมือพิเศษสำหรับขอบคมที่โค้งมน นี่เป็นกระบวนการที่มีราคาแพงและใช้เวลานาน แต่นี่คือสิ่งที่ทำให้แผ่นหลังไททาเนียมของเราเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในตลาด ที่ Helium Dive เราใช้ 4 Axis Miling Center โดย MAZAK เพื่อปัดเศษขอบของแผ่นรองด้านหลัง ด้วยเครื่องมือพิเศษที่ทำให้ขอบโค้งมน ดังนั้นสายรัดสายรัดของคุณจะใช้งานได้นานขึ้นเช่นเดียวกับเกียร์ของคุณ กระบวนการนี้ต้องใช้เวลาซึ่งส่งผลต่อราคาสุดท้ายของแผ่นรองหลัง แต่จำไว้อยากคุณภาพต้องจ่าย

Titanium Harness Hardware

เราใช้สายรัดแบบ DIR ชิ้นส่วนโลหะทั้งหมดเช่น D-Rings, Belt Slides, Buckle และอื่น ๆ ทำด้วยไททาเนียม ดังนั้นเราจึงสามารถพูดได้ 100% ว่าสายรัดของเรานั้นแข็งแกร่งและเบาที่สุดในตลาด น้ำหนักรวมของสายรัดทั้งหมดของเรารวมถึงสายรัดและแผ่นรองด้านหลังคือ 1.1 กก. หรือ 2.4 ปอนด์
harness
สาย Harness
Titanium Belt Buckle
หัวเข็มขัดสาย Harness
D Ring 135
D-ring

SIDEMOUNT DIVING

การดำน้ำแบบ Sidemount โดยที่มีถังดำน้ำสองข้างแนบอยู่ข้างลำตัว ช่วยให้คุณมีอิสระมากขึ้นเมื่อเทียบกับการดำน้ำด้วยถังที่อยู่ด้านหลังเพียงถังเดียว. Sidemount จะทำให้คุณเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระและคล่องตัวมากกว่าเดิม. คุณยังจะได้สัมผัสกับการเคลื่อนไหวที่หลากหลายยิ่งขึ้น คล่องตัวมากขึ้น เคลื่อนย้ายได้ และระดับความสบายที่มากขึ้น

สายรัดด้านข้างเป็นแบบเรียบง่ายและสะอาดตา ต่างจากแผ่นรองหลังตรงที่มีอะไรให้เปลี่ยนและออกแบบน้อยกว่ามาก อย่างไรก็ตาม เราได้เลือกชิ้นส่วนที่ดีที่สุดในโลกของ Sidemount และสร้างมันขึ้นมาในไททาเนียม รวมทั้งเพิ่มองค์ประกอบที่สำคัญบางอย่างเพื่อทำให้มันดูเท่

HELIUM SM BASIC

ชุดฮาร์ดแวร์และสายรัดพื้นฐานสำหรับสายรัดด้านข้าง สามารถใช้กับ Wing Sidemount ที่ติดได้ ชิ้นส่วนทั้งหมดทำด้วยไททาเนียม 2 มม.

HELIUM SM COMFORT

Comfort Harness ของเราใช้ webbin 2 ประเภทที่แตกต่างกัน หนึ่งสำหรับไหล่ส่วนอีกส่วนเอว. นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าน้ำหนัก Trim หรือ lowprofile สามารถใช้กับปีก SM ที่ติดได้ ชิ้นส่วนทั้งหมดทำด้วยไททาเนียม 2 มม.
go to top